Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Cang

Hội nghị gặp mặt, đối thoại của Thường trực Huyện ủy với nông dân trồng Mắc ca trên địa bàn xã Quài Cang

Thứ năm - 26/10/2023 10:51
Ngày 25/10, Huyện Tuần Giáo tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại của Thường trực Huyện ủy với nông dân trồng Mắc ca trên địa bàn xã Quài Cang. Chủ trì hội nghị đồng chí Lò Văn Cương- TUV, Bí thư Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lê Xuân Cảnh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo; Cùng dự đồng chí Giàng A Dơ - UVTV, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện; Các đồng chí Tổ trưởng, Tổ phó các Tổ công tác (thành lập theo Quyết định số 03-QĐ/BCĐ của BCĐ huyện thoát nghèo); Đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan; Các đồng chí lãnh đạo xã; Đại diện lãnh đạo các đoàn thể, cán bộ, công chức xã; Bí thư, trưởng bản, Trưởng ban công tác mặt trận; Tổ trưởng, tổ phó các tổ hợp tác xã và toàn thể các hộ gia đình tham gia dự án trồng Mắc ca tại xã Quài Cang
Hội nghị gặp mặt, đối thoại của Thường trực Huyện ủy với nông dân trồng Mắc ca trên địa bàn xã Quài Cang
          Năm 2023, xã Quài Cang đã có 173 hộ dân đăng ký và tham gia trồng cây mắc ca thuộc Dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với sản phẩm quả Mắc ca trên địa xã Quài Cang với tổng diện tích là 71 ha thuộc 11 Tổ hợp tác. Được nhận hỗ trợ từ dự án: Tổng số cây giống là 19.738 cây; Phân hữu cơ 246.725 kg; Phân NPK 9.869 kg; Vôi bột 5.921 kg. Tính đến ngày 23/10/2023, số cây sống đang được chăm sóc 18.847 cây, đạt tỉ lệ sống 95,5%; Số diện tích được rào bảo vệ 62,75 ha, đạt 88,4%; Số diện tích đảm bảo về nước tưới 65,14ha, đạt 91,7%; Số cây đã được làm cỏ, phá váng 17.866/18.847 cây, đạt 94,8%.
             Xã Quài Cang đã thành lập 11 Tổ hợp tác của 11 bản tham gia trồng Mắc ca, mỗi Tổ hợp tác phân công 01 đồng chí Ban chấp hành và 01 công chức phụ trách để theo dõi, kiểm tra và thường xuyên đôn đốc các thành viên tham gia trồng mắc ca thực hiện trồng và chăm sóc đảm bảo đúng kĩ thuật. Thường xuyên tổ chức các Hội nghị từ cấp xã đến thôn bản để chỉ đạo, đôn đốc việc trồng và chăm sóc cây mắc ca. 100% cán bộ, công chức, Bí thư chi bộ, trưởng bản, trưởng ban Công tác mặt trận bản được tham gia các Hội nghị trực tuyến do Chủ tịch UBND huyện chủ trì, chỉ đạo và quán triệt các nội dung liên quan đến thực hiện dự án. Chỉ đạo cán bộ khuyến nông, các cán bộ, công chức phụ trách các bản hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây mắc ca cho 100% hộ dân tham gia, thường xuyên kiểm tra, theo dõi và đôn đốc người dân thực hiện. Tổ chức cho các hộ trồng mắc ca ký cam kết thực hiện trồng, chăm sóc và bảo vệ cây mắc ca đảm bảo đúng kỹ thuật. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn huyện, các nhà trường trên địa bàn. Thường xuyên trao đổi và học tập kinh nghiệm từ các xã bạn trong quá trình triển khai thực hiện.
        
QC6
QC3
 
QC12
 
QC10

QC9     Tại hội nghị đối thoại các đại biểu đã được xem một số video về cây mắc ca và video phát động phong trào chăm sóc cây mắc ca  năm 2023. Đồng chí Lò Văn Cương- TUV, Bí thư Huyện ủy Chủ tịch HĐND huyện và Đồng chí Lê Xuân Cảnh – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo đã có những trao đổi, trả lời trực tiếp các ý kiến của người dân về các vẫn đề liên quan đến dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn xã; động viên, khích lệ chính quyền và nhân dân xã Quài Cang quyết tâm thực hiện thành công dự án, góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân xã nhà./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay406
  • Tháng hiện tại11,067
  • Tổng lượt truy cập113,951
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây