Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Huyện Tuần Giáo - Tỉnh Điện Biên

Trang thông tin xã Quài Cang

Kỳ Họp thứ 26 BCH Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ năm - 28/09/2023 09:02
Chiều ngày 25/9, BCH Đảng bộ huyện Tuần Giáo khóa XXIII nhiệm kì 2020 - 2025 tổ chức họp kỳ thứ 26 mở rộng, nhằm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm; nhiệm vụ giải pháp những tháng cuối năm 2023.
Kỳ Họp thứ 26 BCH Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
H26
 
Chủ trì kì họp Đồng chí Lò Văn Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; dự kỳ họp có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; các đồng chí ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện khóa XXIII; Ủy viên UBKT Huyện ủy; các đồng chí đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.
Theo cáo cáo trong 9 tháng đầu năm 2023, huyện Tuần Giáo đã đạt được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực, nổi bật:  về tình hình Kinh tế - xã hội đã đạt được những kết quả quan trọng, các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản đạt tiến độ đề ra tạo được sự đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nhất là thực hiện các chủ trương thực hiện phát triển cây mắc ca trên địa bàn huyện, đã trồng mới được 984ha cây mắc ca; 72,75ha rừng phòng hộ; 50,2ha rừng sản xuất. Tỷ lệ giải ngân vốn sự nghiệp đạt 22%; tổng thu ngân sách địa phương đạt 844 tỷ 670 triệu đồng, đạt 89% dự toán (trong đó thu ngân sách trên địa bàn ước đạt trên 37 tỷ 300 triệu đồng, đạt 71% Nghị quyết, tổng chi ngân sách đạt 552 tỷ 818 triệu đồng đạt 58,2%). Đã chỉ đạo các cơ sở sơ kết và tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cấp huyện.Tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ nhân dịp tết Nguyên Đán và các ngày kỷ niệm lớn tạo được sự hưởng ứng, phấn khởi trong cán bộ, Nhân dân; Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường thu hút đầu tư. Kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện; đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án; tình hình An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực, đã ban hành 105 báo cáo, 136 thông báo, 60 kết luận, 05 chỉ thị, 24 kế hoạch, 16 hướng dẫn, 28 tờ trình, 16 chương trình, 520 quyết định, 02 quy định và nhiều văn bản khác để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Công tác chính trị, tư tưởng được quan tâm, triển khai thực hiện và đã kiện toàn chức danh Phó Chủ nhiệm kiểm tra Huyện ủy và nhiểu chức danh lãnh đạo quản lý cấp huyện, cấp xã. Về công tác xây dựng Đảng đã kết nạp được 266 quần chúng ưu tú vào đảng, đạt 91,7% kế hoạch tỉnh giao, 177,3% Nghị quyết. 100% khối bản, trạm y tế có Chi bộ. Công tác dân tộc tôn giáo, dân chủ cơ sở được quan tâm, hướng dẫn và công nhận các mô hình điển hình dân vận khéo năm 2022, 2023. Thành lập Ban chỉ đạo Huyện thoát nghèo huyện Tuần Giáo, BCĐ diễn tập phòng thủ, BCĐ đề án vận động hỗ trợ làm nhà ĐĐK cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các BCĐ đã phát huy được hiệu quả và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn, cơ bản phát huy được vai trò trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, tổ chức các phong trào thi đua, hưởng ứng các cuộc vận động. Đã triển khai 705 nhà ĐĐK đã được phân bổ và làm 40 nhà từ chương trình  mái ấm nghĩa tình an sinh xã hội cho hộ nghèo...
Tại cuộc họp, các đại biểu đã  thảo luận và bàn những giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.
Để phát huy những kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2023; đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém đã chỉ ra; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023, phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lò Văn Cương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, ban ngành, đoàn thể các cấp và từng cá nhân thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Hết sức tránh tình trạng không thực hiện hết, không thực hiện đúng chức, năng nhiệm vụ của mình; né tránh, đùn đẩy công việc, đùn đẩy trách nhiệm cho tổ chức, cá nhân khác. Bám sát các nghị quyết, chương trình, kế hoạch năm 2023 và chỉ đạo của cấp trên; phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2023 đã đề ra. Trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và 07 giải pháp mà Nghị quyết năm 2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng lộ trình hai khâu đột phát về: “Thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng (trong đó tập trung phát triển cây Mắc ca)” và “Đổi mới tư duy, tập trung thu hút, huy động các nguồn lực phát triển đô thị”. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị./.

T/h: Lường Phượng
 

Nguồn tin: tuangiao.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Hệ thống QLVB
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay396
  • Tháng hiện tại11,057
  • Tổng lượt truy cập113,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây